మీరేమంటారు+ హుస్సేనియత్

నా గత పొస్టు మీరెమంటారు పబ్లిష్ చేసిన తరువాత ప్రయాణంలొవుండడంతో స్పందించడం కుదరలేదు. వచ్చిన వ్యాఖ్యలని చూస్తే నేను చెప్పదలచిన విషయాలని సరిగా అర్థమయేలా  చెప్పలేదేమోనిపించింది (సరిగ్గా అనే సంగతి పక్కనపెడితే అసలు అర్థమైందా అనేది ఇంకో విషయం). బహుశా అక్కడ చెప్పిన ఉదాహరణలు out of context లా అనిపించేలా చెప్పాననుకుంటా.

ఆ subject పైన నాకున్న కొన్ని ప్రశ్నలను ఇంకొంచెం clarity ఇచ్చి అడగాలని ఈ టాపా రాస్తున్నాను.
To begin with, నా పాత పోస్టులో మొదటి instance, young couples moving intimately around temple premises. నా వుద్దేశంలో వాళ్ళకు కలిసితిరిగే స్వేచ్చ ఉంది, సాన్నిహిత్యాన్ని అనుభవించొచ్చు అందులో ఎటువంటి సందేహంలేదు. అయితే అంతటి సాన్నిహిత్యాన్ని,  more precisely intimacyని కోరుకునేవాళ్లు భక్తితో మెలగాల్సిన ఆలయ పరిసరాల్ని ఎంచుకొవడందేనికి? ఏదొ ఒకటొ రెండొ సందర్భాలో emotional heightsకి చేరి అలా జరిగితే పట్టించుకోనవసరంలేదు. కాని వీడియోలొ చూపించినదాన్ని బట్టి చూస్తే అలా అనిపించదు. They seem to have take it granted to explore that place for disclosing their intimacy. అది వాళ్లకిచ్చిన స్వేచ్చని misuse చేసినట్టుకాదా? అయితే ఇదే ప్రశ్న పాతపోస్టులో సరిగా పెట్టలేదనుకుంటా, కేవలం ఆడవాళ్ళను దృష్టిలో పెట్టుకొని వాళ్ళని టార్గెట్‌ చేసి రాసానని వ్యాఖ్యవచ్చింది.

ఇక రెండవ ఉదాహరణ విజయ్‍ గారి పొస్టు పైన. స్వాతంత్ర్యం వుందికదాని, నేను (మగాడు) సంకనాకిపోయానని ఆడవాళ్లు అదేచేస్తే అది సరైందే అని  ఎలాఅనుకోవాలి? దాన్ని ఎలా సమర్దించగలం?(తప్పు అని అనడంలేదు, సరైంది కాదంటున్నా, గమనించగలరు). అలాగే మగాళ్లు మాత్రమే తాగాలిఅని అనడంలేదు. నేను దానికీ వ్యతిరేకమే. శీతల వాతావరణం ఉండే అప్రాచ్యపు దేశాల్లొ( ప్రాచ్యం= తూర్పు, అప్రాచ్యం= తూర్పుకాని) ఉండేవాళ్లకు అవసరంకాని మనకేందుకు social elitenes చూపించుకోడానికో డబ్బులు తగలేయడానికి కాకపోతే. అభ్యంతరం లేదనుకుంటే రేపు స్కూల్లల్లో ఉపాద్యాయులకు విద్యార్థులకు ఇదే freedom of expression వల్ల బేధాలొస్తే అంగీకారమేనా?

ఇంకో ఉదాహరణగా MF Hussain గారిగురించి మాట్లాడుకుందాం. ఎటువంటి సందేహం లేకుండా , ఇప్పుడున్న వివాదాస్పద పెయింటింగ్స్ పక్కన పెడితే, ఆయన గొప్ప కళాకారుడు. ‘పద్మశ్రీ’, ‘పద్మవిభూషణ్’ బిరుదాంకితుడు రాజ్యసభలో ఎంపీగా కూడా చేసినవాడు. ఎంతమంది సామాన్య ప్రజలను దృష్టిలో పెట్టుకొని వాళ్ల తరఫున ఆయన్ను గౌరవించుంటారో అర్థం చేసుకోవడనికి పెద్ద మేధావి అవ్వాల్సిన అవసరంలేదు. మరి అంత గొప్ప కళాకారుడు ‘నువ్వు వేసే ఈ రకం బొమ్మలు మాకు బాధ కలిగించేలవున్నాయి బాబు’అని చెప్తుంటే మళ్ళీ మళ్ళీ అలాంటివే వేయడం ఎంత సమర్దనీయం? ఆయన్ని సమర్దించడం ఎంత సరైంది?
ఇక్కడ సందర్బం వచ్చింది కాబట్టి ఆయన్ని వెనకేసుకొచ్చేవాళ్లను అడుగుతున్నా, ఆర్ట్ లో ప్రతి రంగుకీ, భంగిమకి, expressionకి ఓ అర్థముంటుందిగా (అనే అనుకుంటున్నా) మరి హుస్సేన్ గారి సీతాపహరణం పెయింటింగ్‌లో  రావణుడూ,హనుమంతుడు,సీతను ముగ్గురినీ అచ్చాదనలేకుండా చూపించడంలో ఆయన ఏం చెప్పదలచుకున్నాడు. మీకు ఓ వేళ తెలిస్తే పెద్ద పెద్ద పదప్రయోగాలు చేయకుండా సరళంగా చెప్పండి. అలాగే skewed హిందుభావజాలమంటూ మొదలెట్టకండి- I am no religious man.

రాజ్యాంగం మనకు భావప్రకటన స్వేచ్చను ఇచ్చింది. దానర్థం నీకు తొచినట్టు నువ్వువాగు, పనులు చేసుకో అనా లేక నీకు   ఒక పని/భావం సరైంది అని అనిపించినప్పుడు దాన్ని ఎవరైనా అణిచివేస్తారేమో అన్న భయం లేకుండా వ్యక్తపరిచేందుకు హక్కువుందనా?
పాతపోస్టులో మైత్రెయిగారు వ్యాఖ్యానిస్తూ విలువలు బలవంతాన రుద్దితే రావన్నారు. నిజమే. అయితే freedom of expressionని అనుసరిస్తున్నపుడు ఏదొ దశలొ హద్దుదాటామెమో అని అనిపిస్తుంది. ఈ హద్దు ఎవరు నిర్ణయిస్తారు-వ్యక్తి వ్యక్తికి వేరు వేరు హద్దులు వుండాలా లేక అందరికి ఒకేలా సమాజం నిర్ణయిస్తుందా.

2 వ్యాఖ్యలు.. :

Anonymous said...

I agree.
One question: you said, "I am no religious man" - then, why don't you throw some mud on Hindu religion? That is the only tolerant religion, no fatwas, no atrocity cases. More over you get some support from desperate women craving for some sort of recognition.

nagarjuna చారి said...

@ అజ్ఞాత: ఓ అలాకూడా చేయొచ్చా, నాకిన్నాళ్ళు తెలీదే!!ఈసారి తప్పకుండా ప్రయత్నిస్తా. Agree అయినందుకు :)

Post a Comment

మీ వ్యాఖ్యలను వీలైనంతవరకు తెలుగులోనే రాయండి
తెలుగులో టైప్‌ చేయడానికి వీటిని వాడొచ్చులేఖిని, బరహ

ShareThis